วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกเรียน ครั้งที่3 

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม (ครูบาส)

เนื้อหาการเรียนรู้ความหมายและความสำคัญของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้เด็กได้ขยับร่างกาย อย่างอิสระ โดยใช้เครื่องดัด สี ตีเป่า แต่สำหรับเด็กปฐมวัยจะเหมาะกับการเคาระ มากกว่ากิจกรรมนี่ส่งเสริมให้เด้กเกิดการจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้ จังหวะของตนเองได้
การเคลื่อนไหวพื้นฐานแบ่งออกเป็น 2 ประเภท
1.การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
2.การเคลื่อนไหวที่เคลื่อนที่
องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
1.การรู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
2.บริเวณ และ เนื้อที่
3.จังหวะการเคลื่อนไหว
4.ทิศทางของการเคลื่อนไหว
5.การฝึกจังหวะ
หลักการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
เริ่มจากการสั่งให้เด็กทำท่าง่ายๆอย่างอิสระ ให้รู้ทิศทาง และเกิดจินตนาการเอง จากนั่นครูค่อยๆสั่งให้เด็ก จับคู่หรือทำตามคำสั่ง
จุดประสงค์ของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
1.เพื่อให้เด็กได้ออกกำลังกาย
2.พัฒนาอวัยวะทุกส่วนของร่างการ
3.ฝึกทักษะการฟังและการพูด
4.เพื่อฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้
5.เพื่อส่งเสริมพัฒนาการจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
6.พัฒนาภาษา และคำสั่ง
7.ฝึกการมีระเบียบวินัย
8.เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน
แนวทางการประเมิน
1.สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2.สังเกตท่าแปลกใหม่ ไม่ซ้ำกัน
3.สังเกตข้อตกลงของครู
4.สังเกตการแสดงออก
สังเกตความสนใจในการทำกิจกรรม

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

 วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม (ครูเบียร์)

เข้าห้องมาครูให้ปั้มใบมาเรียน และพูดคุยทักทาย
ภาพประกอบที่ 1
และครูก็เปิดเพลงให้เราเต้น (การบ้าน)ทุกคน เมื่อเต้นครบครูการสอนการเคลื่อนไหว

ภาพประกอบที่ 2
เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังมาก
ภาพประกอบที่3 

และครูก็ให้พวกเราทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวเป็นวงกลม จากนั้นก็พัก 15นาที และครูก็ปล่อย


*****ประเมิน*****

ประเมินตัวเอง:ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อ:เพื่อนตั้งใจเรียน
ประเมินครู:สอนสนุก ครูใจดีมาก ตื้นเต้นตลอดเวลาที่ครูให้ทำกิจกรรม


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น